தெய்வங்கள் என் சிந்தனையில், பாகம் - 14
நண்பர்களுக்கு வணக்கம்,
இந்த கட்டுரை தெய்வங்கள் என் சிந்தனையில் ஈசன் பற்றிய தொடரின் இரண்டாம் பாகம்.முந்தைய பாகத்தில் சிலை வடிவமான லிங்கத்தை பற்றிய என் உணர்தலை எழுதியிருந்தேன்.இக்கட்டுரையில் சித்திர வடிவமான சிவ தாத்பரியங்களை பார்க்கலாம்.
சித்திர வடிவமான சிவனின் அடையாளங்கள் ஆவண சூலம்,தலையில் மூன்றாம் பிறை,தலையில் இருந்து வரும் கங்கை,நெற்றிக்கண்,மான் தோல் உடை,புலித்தோல் விரிப்பு,.இவற்றின் விலாசங்களை எனக்கு தெரிந்தவரை,அல்லது நான் உணர்ந்தவரை இக்கட்டுரையின் மூலம் பகிர்ந்து கொள்கிறேன்.
சூலம்:- இது சுவாச தன்மை, சூரியக்கலை-சந்திரக்கலை-சுழிமுனை சுவாசம். நம் சுவாசம் மூன்று நிலைகளில் இயங்கும் வலது நாசியில் சூரியக்கலையும், இடது நாசியில் சந்திரக்கலை இரண்டு மணி நேரத்திற்கு மாறி மாறி ஓடும். இந்த சுவாச மாற்றம் நிகழும் பொழுது வலதிலிருந்து இடத்துக்கு,இடத்திலிருந்து வலதுக்கு மாறும் பொழுது மைய பகுதியில் ஓடும் சுவாசம் சுழிமுனை, இதை பற்றி மிக விவரமாக முந்தைய கட்டுரைகளில் எழுதியுள்ளேன். இந்த சுழிமுனை சுவாசமியக்கமும் இருப்பான சிவனுக்குள் அடக்கமே. இந்த சுழிமுனை சுவாசத்தை தொடர்ந்து ஓட செய்தல், சூரிய இயக்குமும் சந்திர இயக்கமும் இணைந்து செயல்படும் சிவ நிலையை நமக்கு உணர்த்தும்.இந்த சுழிமுனை சுவாச தன்மை மிக பெரிய ஆற்றலை நம்முள் ஏற்படுத்தும்.இது தான் சூலத்தில் இருக்கும் மூன்று அமைப்புகள் இந்த அமைப்புகளை தாங்கி இருக்கும் நீள கம்பி நம் முதுகு தண்டு.முருகன் வைத்திருக்கும் வேலுக்கும் இந்த கம்பிக்கும் ஒரே ஒரு வித்தியாசம் தான்.அதில் முருகனே சுழிமுனை சுவாசம் அந்த சுவாசம் முத்துக் தண்டில் ஏறி இரு பிரிவாக பிறந்து மீண்டும் ஒன்றில் இணையும்.சிவன் சூலாயுதம் சுழிமுனை சுவாசம் ஒன்றிணைந்து முதுகு தண்டில் அதவாது ஆறு சக்கரங்களில் செயல் படல். வேல் ஒரு குறிப்பிட்ட பகுதியை தாக்கும், சூலாயுதம் அழிக்கும்.வேல் ஆக்ஞ்சா வை குத்தி திறக்கும். சகஸ்ராவை அடைய,.சூலாயுதம் தன், நான் அகங்காரத்தை அழிக்கும் சுவாசத்தன்மையில்.சிவத்திற்கு வேலுக்கு பதில்தான் நந்தி.
பிறை வடிவம்:- சிவன் தன் தலையில் சூடி இருக்கும் பிறை வடிவ சந்திரன் மனமும் அறிவும் சார்ந்தது. முதலில் அது ஏன் சந்திரன் எனும் போது பிறை வடிவமாக சித்திரித்து இருக்கின்றனர்.முழு வடிவ சந்திரனைத்தானே வடிவமைத்து இருக்க வேண்டும்.அது என்ன பிறை வடிவம் அதுவும் மூன்றாம் பிறை வடிவம். சந்திரன் இரண்டு நிலைகளில் தன்னை வெளிபடுத்துகிறது.ஒன்று அமாவாசை,இன்னொன்று பௌர்ணமி. ஒன்று வளர்ச்சி ,இன்னொன்று தேய்வு,அமாவாசையிலிருந்து பௌர்ணமி வரை 15 திதி,பௌர்னமையிலிருந்து அமாவாசை வரை 15திதி அமாவாசையில் இருப்பை நோக்கியும்,பௌர்ணமியில் சக்தியை நோக்கியும் சந்திரன் பயணிக்கும்.சக்தி என்பது இயக்கம் என்பதை ஏற்கனவே தெளிவு படுத்தி இருக்கிறேன் வளர்பிறை ஆன பௌர்ணமி நோக்கி பயணிக்கையில் சந்திரன் பூமியில் சக்தி நிலையை உண்டு செய்யம்,அதாவது மனிதர்களாகிய நம்முள் சந்திரனின் காரகமான மனநிலையில் இயக்கத்திற்கான தூண்டுதல்களை உண்டு செய்யும்.இதனால்தான் நற்காரியங்களை நம்முள் இயக்கம் வலு பெற்றிருக்கும் காலமான வளர்பிறையில் செய்ய சொல்வார்கள்.இந்த மன வலிமை குறைந்து அதாவது இயக்கம் அடங்கி இருப்பு வரும் காலம் அமாவசை.அந்த 15 திதிகளில் சந்திரன் கொஞ்சம் கொஞ்சமாக தன் இயக்கத்தை குறைத்து இருப்புக்குள் அடங்கும். அமாவாசையில் இருப்பின் தன்மை நம்முள் நிலை பெரும். இயக்கத்திற்கு வெளிபாடு என்பது செயல்.ஆனால் இருப்புக்கு செயல் என்ன ஒன்றுமில்லைதானே அதாவது அமைதி.மனம் அமைதியாக இருக்கும் காலங்களில் செயல என்பது அவ்வளவு பலன் அளிக்காது என்பதால்தான் சம்சார வாழ்வின் செயல்களான நற்காரியங்களை வளர்பிறை காலங்களில் செய்ய சொன்னார்கள்.
இந்த திதிகளில் கூட பல விதமான மாற்றங்களை நம் முன்னோர்கள் கண்டு நமக்கு அருளி சென்றிருக்கிறார்கள். ஒவ்வொரு திதியும் ஒவ்வொரு மாதிரி செயல் படும் வளர் பிறை திதிகள் ஒரு சக்தியையும் தேய் பிறை திதிகள் ஒரு சக்தியையும் நமக்கு வழங்குகின்றன.திதிகள் வழங்கும் சக்திகளை ஒவ்வொரு கிரக செயல்களோடு ஒப்பிட்டு அந்த செயல்கள் நடைபெறும் திதிகளை அந்தந்த கிரங்களுக்கு கொடுத்து இருக்கிறார்கள்.இதன் அடிப்படையில் நோக்கின் வளர் பிறை மூன்றாம் திதி ஆனா திரிதியை திதி நம்முள் அறிவு சார்ந்த விஷயங்களை நம்முள் தூண்டும் அந்த திதியை குருவுக்கு கொடுத்து இருக்கிறார்கள் இதனால்தான். அன்று அறிவும் சந்திரன் குணமான மனமும் மிகவும் சக்தி வாய்ந்ததாக இருக்கும்.அறிவும் மனமும் இயக்கமான வளர் பிறையில் இருக்கும் தருணத்தில் மனம் மிக வலிமையோடு இருக்கும் அந்த மன வலிமையை இறைபால் செலுத்தும் பொழுது எங்கும் ஒன்றான இறை தத்துவங்களை உணர முடியும் என்பதே பிறை வடிவ சந்திரனை சிவம் தனனத்தே கொண்டிருத்தல்.மற்ற அடையாளங்கள் அடுத்த பாகத்தில் எழுதுகிறேன்.இன்னும் வரும் ....அஸ்ட்ரோ பாபு
நண்பர்களுக்கு வணக்கம்,
இந்த கட்டுரை தெய்வங்கள் என் சிந்தனையில் ஈசன் பற்றிய தொடரின் இரண்டாம் பாகம்.முந்தைய பாகத்தில் சிலை வடிவமான லிங்கத்தை பற்றிய என் உணர்தலை எழுதியிருந்தேன்.இக்கட்டுரையில் சித்திர வடிவமான சிவ தாத்பரியங்களை பார்க்கலாம்.
சித்திர வடிவமான சிவனின் அடையாளங்கள் ஆவண சூலம்,தலையில் மூன்றாம் பிறை,தலையில் இருந்து வரும் கங்கை,நெற்றிக்கண்,மான் தோல் உடை,புலித்தோல் விரிப்பு,.இவற்றின் விலாசங்களை எனக்கு தெரிந்தவரை,அல்லது நான் உணர்ந்தவரை இக்கட்டுரையின் மூலம் பகிர்ந்து கொள்கிறேன்.
சூலம்:- இது சுவாச தன்மை, சூரியக்கலை-சந்திரக்கலை-சுழிமுனை சுவாசம். நம் சுவாசம் மூன்று நிலைகளில் இயங்கும் வலது நாசியில் சூரியக்கலையும், இடது நாசியில் சந்திரக்கலை இரண்டு மணி நேரத்திற்கு மாறி மாறி ஓடும். இந்த சுவாச மாற்றம் நிகழும் பொழுது வலதிலிருந்து இடத்துக்கு,இடத்திலிருந்து வலதுக்கு மாறும் பொழுது மைய பகுதியில் ஓடும் சுவாசம் சுழிமுனை, இதை பற்றி மிக விவரமாக முந்தைய கட்டுரைகளில் எழுதியுள்ளேன். இந்த சுழிமுனை சுவாசமியக்கமும் இருப்பான சிவனுக்குள் அடக்கமே. இந்த சுழிமுனை சுவாசத்தை தொடர்ந்து ஓட செய்தல், சூரிய இயக்குமும் சந்திர இயக்கமும் இணைந்து செயல்படும் சிவ நிலையை நமக்கு உணர்த்தும்.இந்த சுழிமுனை சுவாச தன்மை மிக பெரிய ஆற்றலை நம்முள் ஏற்படுத்தும்.இது தான் சூலத்தில் இருக்கும் மூன்று அமைப்புகள் இந்த அமைப்புகளை தாங்கி இருக்கும் நீள கம்பி நம் முதுகு தண்டு.முருகன் வைத்திருக்கும் வேலுக்கும் இந்த கம்பிக்கும் ஒரே ஒரு வித்தியாசம் தான்.அதில் முருகனே சுழிமுனை சுவாசம் அந்த சுவாசம் முத்துக் தண்டில் ஏறி இரு பிரிவாக பிறந்து மீண்டும் ஒன்றில் இணையும்.சிவன் சூலாயுதம் சுழிமுனை சுவாசம் ஒன்றிணைந்து முதுகு தண்டில் அதவாது ஆறு சக்கரங்களில் செயல் படல். வேல் ஒரு குறிப்பிட்ட பகுதியை தாக்கும், சூலாயுதம் அழிக்கும்.வேல் ஆக்ஞ்சா வை குத்தி திறக்கும். சகஸ்ராவை அடைய,.சூலாயுதம் தன், நான் அகங்காரத்தை அழிக்கும் சுவாசத்தன்மையில்.சிவத்திற்கு வேலுக்கு பதில்தான் நந்தி.
பிறை வடிவம்:- சிவன் தன் தலையில் சூடி இருக்கும் பிறை வடிவ சந்திரன் மனமும் அறிவும் சார்ந்தது. முதலில் அது ஏன் சந்திரன் எனும் போது பிறை வடிவமாக சித்திரித்து இருக்கின்றனர்.முழு வடிவ சந்திரனைத்தானே வடிவமைத்து இருக்க வேண்டும்.அது என்ன பிறை வடிவம் அதுவும் மூன்றாம் பிறை வடிவம். சந்திரன் இரண்டு நிலைகளில் தன்னை வெளிபடுத்துகிறது.ஒன்று அமாவாசை,இன்னொன்று பௌர்ணமி. ஒன்று வளர்ச்சி ,இன்னொன்று தேய்வு,அமாவாசையிலிருந்து பௌர்ணமி வரை 15 திதி,பௌர்னமையிலிருந்து அமாவாசை வரை 15திதி அமாவாசையில் இருப்பை நோக்கியும்,பௌர்ணமியில் சக்தியை நோக்கியும் சந்திரன் பயணிக்கும்.சக்தி என்பது இயக்கம் என்பதை ஏற்கனவே தெளிவு படுத்தி இருக்கிறேன் வளர்பிறை ஆன பௌர்ணமி நோக்கி பயணிக்கையில் சந்திரன் பூமியில் சக்தி நிலையை உண்டு செய்யம்,அதாவது மனிதர்களாகிய நம்முள் சந்திரனின் காரகமான மனநிலையில் இயக்கத்திற்கான தூண்டுதல்களை உண்டு செய்யும்.இதனால்தான் நற்காரியங்களை நம்முள் இயக்கம் வலு பெற்றிருக்கும் காலமான வளர்பிறையில் செய்ய சொல்வார்கள்.இந்த மன வலிமை குறைந்து அதாவது இயக்கம் அடங்கி இருப்பு வரும் காலம் அமாவசை.அந்த 15 திதிகளில் சந்திரன் கொஞ்சம் கொஞ்சமாக தன் இயக்கத்தை குறைத்து இருப்புக்குள் அடங்கும். அமாவாசையில் இருப்பின் தன்மை நம்முள் நிலை பெரும். இயக்கத்திற்கு வெளிபாடு என்பது செயல்.ஆனால் இருப்புக்கு செயல் என்ன ஒன்றுமில்லைதானே அதாவது அமைதி.மனம் அமைதியாக இருக்கும் காலங்களில் செயல என்பது அவ்வளவு பலன் அளிக்காது என்பதால்தான் சம்சார வாழ்வின் செயல்களான நற்காரியங்களை வளர்பிறை காலங்களில் செய்ய சொன்னார்கள்.
இந்த திதிகளில் கூட பல விதமான மாற்றங்களை நம் முன்னோர்கள் கண்டு நமக்கு அருளி சென்றிருக்கிறார்கள். ஒவ்வொரு திதியும் ஒவ்வொரு மாதிரி செயல் படும் வளர் பிறை திதிகள் ஒரு சக்தியையும் தேய் பிறை திதிகள் ஒரு சக்தியையும் நமக்கு வழங்குகின்றன.திதிகள் வழங்கும் சக்திகளை ஒவ்வொரு கிரக செயல்களோடு ஒப்பிட்டு அந்த செயல்கள் நடைபெறும் திதிகளை அந்தந்த கிரங்களுக்கு கொடுத்து இருக்கிறார்கள்.இதன் அடிப்படையில் நோக்கின் வளர் பிறை மூன்றாம் திதி ஆனா திரிதியை திதி நம்முள் அறிவு சார்ந்த விஷயங்களை நம்முள் தூண்டும் அந்த திதியை குருவுக்கு கொடுத்து இருக்கிறார்கள் இதனால்தான். அன்று அறிவும் சந்திரன் குணமான மனமும் மிகவும் சக்தி வாய்ந்ததாக இருக்கும்.அறிவும் மனமும் இயக்கமான வளர் பிறையில் இருக்கும் தருணத்தில் மனம் மிக வலிமையோடு இருக்கும் அந்த மன வலிமையை இறைபால் செலுத்தும் பொழுது எங்கும் ஒன்றான இறை தத்துவங்களை உணர முடியும் என்பதே பிறை வடிவ சந்திரனை சிவம் தனனத்தே கொண்டிருத்தல்.மற்ற அடையாளங்கள் அடுத்த பாகத்தில் எழுதுகிறேன்.இன்னும் வரும் ....அஸ்ட்ரோ பாபு
No comments:
Post a Comment